Đây là kết quả được đánh giá tại Hội nghị đánh giá kết quả 1 năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức vào chiều ngày 01-10-2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) hoạt động từ ngày 30-9-2023. Từ khi đi vào hoạt động đến ngày 6-9-2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp đón hơn 64.830 lượt công dân; hướng dẫn, hỗ trợ hơn 14.750 lượt người; tiếp nhận mới 96.547 hồ sơ, trong đó có hơn 68.600 hồ sơ trực tuyến; tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính hơn 2.975 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và sớm hạn đạt 99,95%; (hồ sơ trễ hạn chủ yếu là hồ sơ của các đơn vị từ trước khi thành lập trung tâm chuyển qua); tỷ lệ rất hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm đạt trên 99%,...
Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đang tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm là 1.403 thủ tục. Hoạt động tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm đã góp phần khắc phục được tình trạng chậm trễ, đùn đẩy, né tránh và giảm được phiền hà trong quá trình giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa tiếp đón hơn 64.830 lượt công dân
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân ghi nhận những kết quả đạt được của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sau 1 năm hoạt động. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân; nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, đơn vị được cử tới làm việc tại Trung tâm; tiếp tục rà soát, đề xuất đơn giản hóa các quy trình, TTHC để giảm thời gian chờ đợi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nghiên cứu sắp xếp bộ máy, đề xuất thực hiện chế độ, chính sách hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, tích hợp giữa các hệ thống thông suốt, thuận tiện; đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong quá trình giải quyết các thủ tục trực tuyến; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, nhất là các TTHC thực hiện tại Trung tâm đến người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh,...
Bảo Anh
Xem bài viết gốc tại đây