Trong năm 2025, công tác tuyên truyền cải cách hành chính được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai quyết liệt, thống nhất trong đội ngũ lãnh đạo, viên chức và người lao động làm việc của Trung tâm cũng như công chức các sở, ngành được cử đến làm việc trên tinh thần phục vụ Nhân dân là mục tiêu, đồng thời đa dạng hóa hình thức tuyên truyền từ đó nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Người dân thực hiện khảo sát, đánh giá kết quả cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Nhiều hình thức đa dạng, phong phú
Trong năm 2025, Trung tâm đã đề ra các giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền sau: Tuyên truyền trực quan tại Trung tâm bằng các khẩu hiệu để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ Nhân dân như: “Lấy sự hài lòng của Người dân và tổ chức là mục tiêu phục vụ”; “Khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện”; bảng cam kết thực hiện: “4 xin (Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép), 4 luôn (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) và 5 không (không cửa quyền, hách dịch gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ) ”.
- Tuyên truyền trên bảng thông báo tại trung tâm; kết hợp phát tờ gấp truyền thông cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền cải cách hành chính trong tổ chức các hội nghị, hội thảo, hoạt động, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm thu hút sự chú ý, tham gia của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Phối hợp với các sở, ban ngành trong tỉnh tuyên truyền các tiện ích về dịch vụ công, các nội dung trọng tâm giải pháp, chính sách mới, tuyên truyền về thủ tục, quy trình, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến; đăng băng rôn, đặt các khung treo quảng cáo để thông báo về thông tin các hội nghị, hội thảo do tỉnh tổ chức để người dân, tổ chức, doanh nghiệp được biết.
- Tuyên truyền trên website, mạng xã hội thông qua địa chỉ Zalo: Hành chính công Khánh Hòa và Facebook: hanhchinhcongKH để người dân được biết về các quy định pháp luật mới về công tác cải cách hành chính của tỉnh.
- Kết hợp việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích trên Cổng dịch vụ công của quốc gia, cổng tỉnh với việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản cải cách hành chính bằng nhiều hình thức như: thông qua đường tổng đài hỗ trợ 0258 3881122, 088.602.1122, công cụ, phần mềm trao đổi trực tuyến (chatbox, ultraview,…).
- Trung tâm đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng các phóng sự, bài viết hoặc chuyên mục, chuyên trang về cải cách hành chính; chủ động thông tin cho các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ tuyên truyền các chủ trương, chính sách, giải pháp về cải cách hành chính của chính quyền.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới
Trong thời gian tới, để nâng cao công tác tuyên truyền hơn nữa, Trung tâm cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý điều hành. Tiếp tục triển khai các nội dung trọng tâm giải pháp, chính sách mới, tuyên truyền về thủ tục, quy trình, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, các nội dung liên quan đến chức năng nhiệm vụ được giao cho Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công khai minh bạch quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của công chức được cử đến làm việc, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện thủ tục hành chính...
Ngọc Trâm
Xem bài viết gốc tại đây