Chiều ngày 6/3/2025, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND Tp. Nha Trang chủ trì cuộc họp rà soát xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh cuộc họp
Theo quyết định số 3439/QĐ-UBND ngày 30/12/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả tổng hợp nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (đợt 2). Thành phố Nha Trang được UBND tỉnh phê duyệt 66 hộ đủ điều kiện hỗ trợ nhà ở, trong đó 38 hộ xây mới, 28 hộ sửa chữa. Trong tổng 66 hộ, đã có 7 hộ đăng ký sửa chữa nhà trước Tết và 1 hộ đã bán nhà; số hộ xây mới, sửa chữa nhà sau Tết là 58 hộ (dự kiến thời gian sửa chữa, xây mới từ ngày 15/2 đến ngày 30/4/2025, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 3,3 tỷ đồng, trong đó, nguồn quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ trên 2,5 tỷ đồng, nguồn vận động trên 108 triệu đồng, nguồn gia đình đối ứng trên 696 triệu đồng). Kết quả đến ngày 6/3/2025 đã có 17 hộ khởi công xây dựng mới, sửa chữa, 41 hộ còn lại chưa khởi công.
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các xã, phường đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát như: Một số nhà hộ dân mục nát không thể sửa chữa, xin chuyển sang xây mới; một số hộ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa chưa về đến địa phương;…
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm – Nhà dột nát các xã, phường tiếp tục triển khai thực hiện việc sửa chữa, xây mới theo kế hoạch đã xây dựng; thực hiện tốt giám sát, đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa, xây mới nhà cho các hộ dân; đối với các hộ có sự điều chỉnh từ sửa chữa sang xây mới và các hộ bổ sung vào danh sách hỗ trợ, đề nghị Phòng Nông nghiệp và Môi trường thành phố có văn bản báo cáo gửi UBMTTQVN tỉnh phê duyệt; đối với các trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, yêu cầu rà soát lại thật chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân, đồng thời, phải xây dựng kế hoạch dự phòng bổ sung, thay thế trong trường hợp các hộ dân không đủ điều kiện hỗ trợ…
Như Tuấn
Xem bài viết gốc tại đây